John Lewis và Waitrose bật mí chiến dịch Giáng sinh 2020

Năm 2020 là một năm tồi tệ khi Covid-19 đã trở thành “bóng ma” gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng lên tất cả người dân trên thế giới. Tuy nhiên, người ta cũng nhìn thấy những điểm sáng tích cực trong đại dịch khi mang cộng đồng đến gần nhau hơn, thu hẹp khoảng cách giữa người với người trong những thời điểm khó khăn nhất.

Thấu hiểu những giá trị ấy, John Lewis và Waitrose đã hợp tác với hai tổ chức từ thiện – FareShare và Home-Start để cung cấp thực phẩm, hỗ trợ tinh thần và trợ giúp những gia đình bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19 trong dịp Giáng sinh này. Chiến dịch này sẽ được John Lewis ra mắt vào tháng 11 và được chạy song song cùng bộ phim bom tấn Giáng sinh được mong đợi hàng năm.

“Chiến dịch Giáng sinh đặc biệt, dành cho một năm đặc biệt”

  • John Lewis & Partners sẽ khởi động một chiến dịch kêu gọi lớn vào tháng 11, với hy vọng sẽ huy động được 5 triệu bảng Anh để “cứu cánh” cho 100.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng.
  • Chiến dịch được hỗ trợ bời 2 tổ chức từ thiện: FareShare – quỹ hỗ trợ những người nghèo đói và Home-Start – quỹ hỗ trợ các bậc cha mẹ trên khắp đất nước Anh.
  • Thông qua chiến dịch, John Lewis và Waitrose hy vọng sẽ khuyến khích các đối tác và khách hàng của mình lan tỏa lòng tốt trong cộng đồng của họ trong năm nay.
  • Chiến dịch sẽ được chạy cùng quảng cáo Giáng sinh do Waitrose và John Lewis hợp tác và được mong đợi nhất năm.
  • Hai nhà bán lẻ này hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần sự tử tế với những hành động tích cực, bất ngờ nhất dành cho khách hàng.

 

Ảnh: AMBA Hotels

Làm thế nào để quyên góp 5 triệu bảng trong vòng 1 tháng? 

John Lewis cho biết, họ sẽ hợp tác với bất kỳ quỹ từ thiện trên cả nước để tạo mạng lưới liên kết. Mục tiêu họ đặt ra cho màn hợp tác này tương đương 2 triệu bảng Anh.

Nguồn vốn khác sẽ được John Lewis xây dựng bằng cách cung cấp các sản phẩm phiên bản limited và độc quyền. Khách hàng khi sử dụng thẻ ‘My JL’ hoặc thẻ khách hàng thân thiết ‘My Waitrose’ sẽ tự động đóng góp vào quỹ từ thiện của hãng.

Cuối cùng, John Lewis còn bổ sung một quỹ khác trị giá 1 triệu bảng Anh để tạo quan hệ hợp tác từ thiện.

Điều này tiết lộ thông tin gì về bom tấn quảng cáo sắp tới?

Trong Giáng sinh 2020, John Lewis và Waitrose được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ làm “nên chuyện”, tiếp cận chủ đề theo hướng đặc biệt hơn, nhân văn hơn, đặc biệt khi đặt trong một năm khác biệt với nhiều biến động như năm nay.

Bộ phim quảng cáo bom tấn vẫn đang được hoàn thiện và chúng ta chỉ có thể tưởng tượng được linh vật nào sẽ được John Lewis lựa chọn. Song, điều này cũng tiết lộ phần nào hướng đi của kế hoạch quảng cáo sắp tới. Kể cả khi có chiến dịch từ thiện này, rất nhiều fans của ông vua bán lẻ vẫn rất trông đợi vào bom tấn quảng cáo này như mọi năm.

Chỉ hai tuần trước (ngày 16 tháng 10), John Lewis và Waitrose đã tiết lộ kế hoạch chiến lược kinh doanh trong 5 năm tới, trong đó họ thể hiện tham vọng trở thành một loại hình kinh doanh “hoàn toàn khác biệt, hướng tới những điều tốt đẹp vì cộng đồng”. Điều này cũng lý giải cho quyết định vì sao 2 nhãn hàng này lại quyết định khởi động một chiến dịch từ thiện lớn vào Giáng sinh năm nay.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu kết hợp với một tổ chức từ thiện vào dịp Giáng sinh. Trở lại năm 2015, John Lewis từng hợp tác với Age UK cho ra mắt quảng cáo Giáng sinh. Đoạn phim này nhanh chóng trở thành bom tấn với nội dung nói về một ông già cô đơn sống trong miệng núi lửa trên mặt trăng. Bằng danh tiếng của mình, thương hiệu bán lẻ này này đã gây quỹ hàng trăm nghìn bảng Anh, ủng hộ cho quỹ từ thiện.

Để lại lời nhắn