Khám phá diện mạo mới của WEBUY 2.0: Tươi mới, trẻ trung và đầy “CHẤT” riêng tư năm 2020

Webuy là gì?

Webuy là gói bài viết và video chuyên về giới thiệu, phân tich, review sản phẩm; định hướng phong cách tiêu dùng trong tất cả mọi lĩnh vực như Công nghệ, Đồ gia dụng, Sản phẩm tiêu dùng, Làm đẹp, Thời trang, Dịch vụ, Du lịch, Ẩm thực,vv…

webuy là gì

Tìm hiểu về Webuy là gì?

Trong đó, các tuyến nội dung đánh giá sản phẩm của chúng tôi sẽ đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Mang phong cách độc & chất, tạo hiệu ứng viral bằng các nội dung “bắt trend” thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu sản phẩm của độc giả.
  • Cung cấp thông tin trực quan trên đa dạng format thể hiện.
  • Đặc biệt phù hợp các nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới, làm mới tên tuổi sản phẩm hiện có, mong muốn kích cầu sau nới lỏng cách ly xã hội

Đặc biệt, các bài viết do team Webuy thực hiện tập hợp những tay viết tốt nhất trên thị trường, am hiểu sâu sắc về sản phẩm cũng như xu hướng tiêu dùng, hiện đang công tác và làm việc tại VCCorp, từng có kinh nghiệm viết bài trên các website nổi tiếng như Kênh 14, aFamily, GenK,vv…

Video do team Webuy quay dựng sẽ theo các xu hướng review, trải nghiệm thực tế, khéo léo lồng ghép sản phẩm, tạo cảm giác vui vẻ, thu hút người xem, không mang nặng tính quảng cáo quá nhiều.

Thêm vào đó, với việc sở hữu mạng lưới 6 kênh đăng tải, Webuy đảm bảo các bài viết sẽ được phủ sóng tới nhiều nhóm độc giả khác nhau, bao gồm:

  • Giới trẻ (16-25) & Dân văn phòng (25 – 35) – Kênh 14
  • Nữ giới (22 – 45), Yêu bếp, nghiện nhà, đam mê chăm sóc con cái – aFamily
  • Tín đồ công nghệ – GenK
  • Tín đồ xe hơi và tốc độ – AutoPro
  • Game thủ, hot streamer – GameK
  • Mạng xã hội đọc tin tại Việt Nam – Lotus

tìm hiểu về webuy là gì

Webuy 2.0! có gì mới?

Trở lại với diện mạo mới, Webuy 2.0! hứa hẹn đem lại những format nội dung đa dạng và phù hợp với xu thế thị trường hơn. Dưới đây là 3 điểm mới vô cùng quan trọng trong phiên bản Webuy 2.0 này mà các nhãn hàng không thể bỏ qua:

  • Nhiều format nội dung mới mang tính tương tác kèm theo các guideline về sản xuất nội dung phù hợp với nhu cầu đọc tin của độc giả
  • Toàn bộ các site báo nội bộ của VCCorp đóng góp ý tưởng, đem lại nhiều góc cạnh nội dung đa dạng và hấp dẫn
  • Hệ thống Add-on đa dạng gồm các hạng mục Đăng tin, Social media & Media booking, hỗ trợ nhiều nhu cầu của khách hàng (tăng độ phủ, view bài…)

Sử dụng Webuy 2.0 để…?

Câu hỏi đặt ra ở đây là “Sử dụng Webuy 2.0 để làm gì?”. Như các bạn đã biết, xu hướng của độc giả giờ đây ngày càng khó tính và khắt khe hơn rất nhiều. Họ cảnh giác với các nội dung “quảng cáo” và phản cảm với những ngôn từ “quảng cáo” thô-thẳng và trực diện. Chính vì thế, với những thay đổi trong phiên bản mới Webuy 2.0, chúng tôi chọn cách tiếp cận khéo léo và tinh tế hơn, theo hướng trải nghiệm thực tế tạo được niềm tin nơi độc giả, coi đây như 1 bài viết thông thường chứ không phải quảng cáo.

Sử dụng Webuy 2.0 để làm gì

Với mục tiêu như vậy, Webuy 2.0 cam kết cho các nhãn hàng đạt được những mục tiêu sau:

  • Educate, định hướng mindset của độc giả về sản phẩm & dịch vụ của nhãn hàng.
  • Khẳng định vị thế thương hiệu, gây ấn tượng về sự minh bạch thông tin, tăng cường uy tín trên các site báo lớn
  • Công bố/Giới thiệu các chương trình khuyến mãi trong các dịp đặc biệt (Lễ tết, các dịp mua sắm cuối năm…)
  • Tăng độ phủ thương hiệu trên hệ thống site báo lớn thuộc Admicro Adnetwork

Đặc biệt, nội dung của Webuy 2.0 gây ấn tượng tốt đẹp về sự minh bạch, rõ ràng của thương hiệu, không ngại bị review thẳng-thật đúng với thực tế. Nhờ thế, Webuy tạo được hiệu quả cao trong việc giới thiệu, định vị thương hiệu sản phẩm trong mắt độc giả với loạt bài phân tích, định hướng, review được khéo léo lồng ghép với các xu hướng nổi nhất trên mạng xã hội.

Ở Webuy, chúng tôi tạo cách tiếp cận mới, truyền cảm hứng mua sắm cho độc giả. Biến 1 bài viết – video PR thông thường trở nên cuốn hút hơn.

Webuy 2.0 phù hợp với nhóm ngành hàng nào?

Có một thực tế là chỉ sau vài năm phát triển, Webuy đã phủ sóng tới nhiều nhóm ngành hàng khác nhau và cho thấy được hiệu quả của một kênh truyền thông PR cực kỳ chất lượng. Sở hữu những điểm mạnh như: mạng lưới truyền thông đa dạng, tay viết chuyên môn cao, khả năng sáng tạo – bắt “trend” nhanh nhạy,vv… Webuy sớm thành lập cho mình một quy trình sản xuất nội dung vô cùng hợp lý, bao gồm:

  • Tư vấn chiến lược truyền thông hiệu quả
  • Xây dựng nội dung
  • Đưa tin sự kiện, đăng bài ở vị trí độc tôn
  • Tiết kiệm ngân sách, đem lại hiệu quả cao

Nhờ vậy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ sau vài năm triển khai quy trình sản xuất nội dung chuyên nghiệp trên, Webuy đã thành công trong việc xây dựng niềm tin nơi khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhóm khách hàng của chúng tôi trải dài từ Thương mại điện tử, Nội thất, Công nghệ, Du lịch và nhiều hơn nữa. Chính vì thế, bất kỳ doanh nghiệp, thương hiệu nào muốn mang sản phẩm đến gần với độc giả theo cách “thân thiện” nhất, đều có thể tìm đến Webuy 2.0.

Webuy 2.0 phù hợp với nhóm ngành hàng nào?

Các dạng bài viết tiêu biểu

Năm 2020 với điểm nhấn là đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không ít đến hành vi tiêu dùng của người dân Việt Nam. Webuy nhận ra rằng các nội dung review, đánh giá sẽ “lên ngôi” trong bối cảnh người tiêu dùng hạn chế đi ra ngoài, họ mua sắm online và lên online nhiều hơn, đồng thời cũng cảnh giác với các tin giả nhiều hơn. Nắm bắt thời cơ đó, Webuy triển khai đẩy mạnh các nhóm nội dung mang tính trải nghiệm chân thật, thực tế chiếm được niềm tin nơi người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh và hiệu quả.

Cùng khám phá các dạng nội dung tiêu biểu của Webuy 2020 nhé.

Format nội dung

1. Toplist hot

Đây là chuyên mục tổng hợp các sản phẩm hot theo từng thời điểm, sản phẩm đang được săn lùng trên mạng xã hội, sản phẩm được người nổi tiếng sử dụng đang viral.

Chuyên mục giúp thu hút độc giả click mua hàng ngay khi đọc bài và phù hợp với các khách hàng là sàn TMĐT, chuỗi siêu thị, Dược phẩm – Mỹ phẩm, Thời trang, Auto – xe máy…. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Format nội dung

2. Toplist sản phẩm theo giá tiền

Trong chuyên mục này, Webuy gợi ý các sản phẩm trong cùng một tầm giá: Cung cấp thông tin khái quát về những thứ người đọc nhận được trong tầm tiền bỏ ra, gợi ý các sản phẩm trong tầm giá nếu có sự khác biệt để người đọc tự so sánh. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Toplist sản phẩm theo giá tiền

3. The most purchased

Khác với chuyên mục 2, “The most purchased” đánh vào công dụng, đặc tính của sản phẩm. Webuy sẽ đưa ra các nhóm bài viết đánh giá các sản phẩm tốt nhất có cùng công dụng (không giới hạn giá tiền), từ đó chọn ra sản phẩm tốt nhất trong cùng khoảng giá.

Các sản phẩm đó do chuyên gia lựa chọn: có thể là KOLs, hoặc người đặc biệt có kinh nghiệm trong lĩnh vực/ ngành hàng đang nhắm đến. Vì vậy, “The most purchased” đặc biệt thích hợp với các nhãn hàng muốn giới thiệu sâu về các dòng sản phẩm đang có. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - The most purchased

4. Trong nhà phải có

Đúng như tên đề mục, chuyên đề nội dung này của Webuy hướng đến giới thiệu các sản phẩm mới – độc – lạ, giúp cuộc sống của chị em phụ nữ trở nên dễ thở hơn.

Tuyến bài triển khai có thể độc quyền cho các ngành sản phẩm mẹ bé: tã bỉm, sữa, kem bôi chống rạn…. hoặc đồ gia dụng. Hoặc tất cả mặt hàng dành cho đối tượng chị em nội trợ. Ví dụ tại đây.

các dạng bài viết tiêu biểu - Trong nhà phải có

5. Đặt lên bàn cân

Ở chuyên mục này, Webuy sẽ đánh giá các sản phẩm tương đương nhau về giá hoặc công dụng nhằm so sánh, đưa ra cái nhìn khái quát về sản phẩm (khi 1 nhãn hàng mới ra mắt 2 sản phẩm flagship)

Theo chúng tôi, chuyên mục này sẽ rất có lợi cho các brands công nghệ hay có xu hướng ra mắt nhiều sản phẩm flagship trong một lần. Ví dụ tại đây.

Để lại lời nhắn